Học ngay 6 kiểu chụp ảnh sản phẩm HOT năm 2023

Chụp ảnh sản phẩm là gì? Background chụp ảnh sản phẩm nào hot nhất hiện nay? Là những câu hỏi được đặt ra nhiều nhất do nhu cầu quảng cáo qua mạng không ngừng phát triển. Vậy làm thế nào để có thể thu hút khách hàng nhờ hình ảnh quảng cáo trên mạng? Đó là nhờ những bức ảnh chụp sản phẩm cuốn hút và ấn tượng. Hãy cùng chúng tôi khám phá 6 bố cục chụp ảnh sản phẩm độc đáo, ấn tượng và hot nhất 2023 dưới đây!

1. Chụp ảnh sản phẩm nền trắng

Với bố cục chụp ảnh sản phẩm có phông nền trắng đơn giản, bạn sẽ dễ dàng làm nổi bật sản phẩm của mình. Background chụp ảnh sản phẩm này khá cơ bản và sẽ không ảnh hưởng nhiều đến sự nổi bật sản phẩm. Mặt khác, chính sự đơn giản của phông nền sẽ làm cho sản phẩm thêm ấn tượng và thu hút hơn.

chup-anh-san-pham-nen-trang-DigiShow

Chụp ảnh sản phẩm nền trắng

Nếu bạn không có nhiều kinh phí để mua nhiều thiết bị đèn chụp chuyên nghiệp như ở studio thì cũng đừng lo lắng, hãy tham khảo cách setup ánh sáng chụp ảnh sản phẩm bằng cách quy tụ ánh sáng vào 1 điểm chính trên sản phẩm, vừa làm nổi bật mà tránh để ánh sáng đến những nơi không cần thiết trong khung hình.

2. Chụp ảnh sản phẩm có decor

Khi chụp ảnh sản phẩm, nếu bạn có thêm những món đồ trang trí xung quanh thì chắc chắn bức ảnh sẽ ấn tượng hơn rất nhiều. Những vật dụng đó có thể có cùng chủ đề với sản phẩm hoặc là những món đồ có cùng tông màu với sản phẩm.

Đơn giản như chụp hình với sản phẩm là 1 chiếc cốc cà phê, bạn có thể decor thêm xung quanh chiếc cốc là sách báo cũ hay những tấm hình có cùng tông màu với món đồ. Những món đồ liên quan đến nhau như vậy có thể tạo cho người xem cảm giác đang quan sát một câu chuyện thật, có chiều sâu và sức hút.

3. Chụp theo concept nổi bật lên công dụng của sản phẩm

Chụp theo concept nghĩa là tạo nên một bố cục tổng thể, bối cảnh, phong cách và cả nội dung của buổi chụp đó. Khác với ảnh chụp có đồ trang trí, bố cục chụp ảnh sản phẩm có sự thống nhất, mang tính chủ thể cao hơn. Chụp theo concept lại mang đến những bức ảnh có câu chuyện, ý nghĩa của sản phẩm cũng như nội dung thương hiệu ẩn chứa bên trong bức ảnh đó.

chup-lam-noi-bat-cong-dung-DigiShow

Chụp làm nổi bật công dụng sản phẩm

Bên cạnh chức năng chính là giới thiệu sản phẩm, hộp chụp ảnh sản phẩm theo concept còn truyền tải thông tin về thành phần, công ứng dụng và quảng bá về thương hiệu sản xuất. Tuy có giá thành cao hơn so với các kiểu chụp ảnh sản phẩm khác nhưng lợi ích của nó mang lại cho thương hiệu không hề nhỏ.

4. Chụp ảnh sản phẩm theo bố cục nhóm

Kiểu chụp ảnh sản phẩm theo nhóm giúp kích thích nhu cầu mua sắm combo, bộ sưu tập mới ra mắt của khách hàng. Doanh nghiệp khi muốn quảng cáo về cả bộ sưu tập mới thường sử dụng cách này. Một số loại sản phẩm phù hợp với cách chụp này có thể kể đến như mỹ phẩm, quần áo, phụ kiện, đồ gia dụng…

Điều này được đánh giá là cách chụp ảnh hiệu quả, tuy nhiên cần lưu ý các khía cạnh về góc nhìn và độ sâu của nhóm sản phẩm phải được hiển thị một cách rõ ràng. Hơn hết, chụp ảnh sản phẩm theo bố cục nhóm giúp khách hàng dễ dàng so sánh và quan sát giữa các mặt hàng. Nhìn chung, cách chụp sẽ giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

5. Chụp sản phẩm bắt trọn từng khoảnh khắc

Tạo bố cục chụp ảnh sản phẩm “bắt trọn khoảnh khắc” luôn là lựa chọn hoàn hảo, nhất là đối với ngành Food Photography. Máy ảnh sẽ bắt được thời điểm một phần của sản phẩm chuyển động và mang tính đại diện cho cả sản phẩm đó. Bắt trọn khoảnh khắc của sản phẩm sẽ giúp gây ấn tượng với người xem cũng như thể hiện được sự khéo léo của người chụp.

Để cho ra những bức ảnh chụp khoảnh khắc ấn tượng, thợ chụp ảnh phải đặt máy ảnh đúng góc và canh thời gian chuẩn. Việc này cần đến sự tính toán kỹ lưỡng và một vài công cụ chuyên dụng. Ưu điểm của kiểu chụp này là tạo được ấn tượng mạnh với người nhìn và thể hiện được tính chất, điểm nhấn của mặt hàng đó.

6. Chụp ảnh sản phẩm theo kiểu Lifestyle

Chụp ảnh sản phẩm theo kiểu Lifestyle là hình thức chụp không đi theo khuôn mẫu truyền thống hay cổ điển. Không như cách tạo kiểu chụp ảnh mỹ phẩm hay sản phẩm công nghệ, hình ảnh quảng cáo Lifestyle thường được áp dụng cho sản phẩm thời trang. Chúng hướng tới những concept sáng tạo, mới lạ  nhưng vẫn gắn liền với thực tế.


chup-theo-kieu-lifestyle-DigiShow

Chụp theo kiểu lifestyle

Để chụp ảnh phong cách Lifestyle cho sản phẩm, trước tiên bạn cần xây dựng ý tưởng chụp và chọn bối cảnh phù hợp. Tiếp theo người chụp cần bố trí thêm các công cụ trang trí hỗ trợ và áp dụng kỹ thuật chụp Focus Stacking để hoàn thành sản phẩm tốt nhất.

7. Các mục tiêu quan trọng cần xác định khi chụp sản phẩm

Việc xác định các mục tiêu trước trước khi chụp hình quảng cáo là điều cần thiết để giúp bố cục chụp ảnh sản phẩm hoàn hảo hơn.

Lựa chọn phong cách và diện mạo nhất quán cho sản phẩm

Tính nhất quán chính là chìa khóa để làm những hình ảnh quảng cáo thương hiệu của bạn trở nên chuyên nghiệp. Chụp ảnh với một phong cách, chủ đề nhất quán mang lại sự chuyên nghiệp cho sản phẩm.

Nếu hình ảnh không đồng nhất trong cách chụp sẽ khiến người mua hàng bị mất tập trung vào sản phẩm. Tất nhiên, sự sáng tạo và phá vỡ khuôn mẫu luôn là điều được khuyến khích, nhưng đừng bỏ qua sự nhất quán trong phong cách thể hiện.

Tính chính xác

Bạn cần mô tả chính xác các đặc điểm sản phẩm trong bức hình quảng cáo để khách hàng có thể hiểu rõ hơn về  mặt hàng trước khi đưa ra quyết định mua.

Để đạt được độ chính xác này, các nhiếp ảnh gia cần đảm bảo 3 yếu tố cơ bản: Sử dụng ánh sáng phù hợp để thể hiện chính xác màu sản phẩm, đặc điểm riêng của sản phẩm và làm nổi bật nó và cho ra bức hình có tỷ lệ phân giải tốt. Tất cả các bức ảnh sản phẩm phải có chất lượng cao để khách hàng có thể phóng to và nhìn rõ chúng

Nâng tầm sản phẩm

Hình ảnh quảng cáo đẹp, ấn tượng sẽ là một lợi thế để xây dựng sức hấp dẫn của thương hiệu. Bạn có thể làm nổi bật các mặt hàng của mình bằng cách sắp xếp bố cục chụp ảnh sản phẩm chuẩn, sử dụng các thiết bị chụp chuyên nghiệp, các thiết bị hỗ trợ tiên tiến và không ngừng sáng tạo, đổi mới để nâng cấp chất lượng hình ảnh sản phẩm.

Kích thích khách hàng nhanh chóng đưa ra quyết định mua sản phẩm

Việc thể hiện các mặt hàng qua hình ảnh quảng cáo chỉn chu, ấn tượng không  chỉ mang đến cái nhìn thiện cảm cho sản phẩm mà còn kích thích khách hàng đưa ra các quyết định mua hàng nhanh chóng.

8. DigiShow - Dịch vụ chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp

DigiShow là một trong những đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ chụp ảnh sản phẩm uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu hiện nay. Với kinh nghiệm chụp ảnh cho hơn 1000 thương hiệu lớn nhỏ, chúng tôi cam kết luôn nỗ lực không ngừng để mang đến những bức ảnh đẹp nhất cho khách hàng.

digishow-min

DigiShow - Đơn vị chụp ảnh sản phẩm uy tín

Đến với chúng tôi,, khách hàng sẽ được trải nghiệm một không gian làm việc chuyên nghiệp, chu trình làm việc tinh gọn, nhanh chóng từ việc tiếp nhận yêu cầu của khách hàng, tư vấn  ý tưởng đến chụp ảnh và chỉnh sửa sản phẩm sao cho hoàn thiện nhất. 

Ngoài ra, với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và trang thiết bị hiện đại, DigiShow đảm bảo khách hàng sẽ sở hữu những bức ảnh đẹp nhất cho sản phẩm, thương hiệu của.

--

DIGISHOW - CREATIVE PRODUCTION HOUSE

🏠 Địa chỉ: Tầng 2, tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội

☎️ Hotline: 0972 36 88 55

🌐 Website: https://digishow.vn/

📩 Email: ceo@digimindgroup.vn

 

Bài viết liên quan

Làm sao để setup ánh sáng chụp ảnh sản phẩm đúng chuẩn?
Làm sao để setup ánh sáng chụp ảnh sản phẩm đúng chuẩn?
Bật mí 9 cách chụp ảnh sản phẩm theo concept đẹp
Bật mí 9 cách chụp ảnh sản phẩm theo concept đẹp
4 bước viết kịch bản phim giới thiệu doanh nghiệp ấn tượng 2023
4 bước viết kịch bản phim giới thiệu doanh nghiệp ấn tượng 2023
Facebook chính thức đổi tên thành Meta, sẵn sàng bước vào kỷ nguyên vũ trụ ảo
Facebook chính thức đổi tên thành Meta, sẵn sàng bước vào kỷ nguyên vũ trụ ảo