11 cách setup bố cục chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp 2023

Chụp ảnh sản phẩm là gì? Tại sao cần quan tâm đến bố cục chụp ảnh sản phẩm? Theo dõi ngay bài viết sau đây của DigiShow để có câu trả lời nhé.

Chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp là một yếu tố quan trọng trong việc quảng bá sản phẩm và thu hút khách hàng. Bố cục chụp ảnh sản phẩm đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc tạo ra hình ảnh ấn tượng, thể hiện đúng vẻ đẹp và giá trị của sản phẩm. Trong bài viết này, hãy cùng DigiShow khám phá 11 cách setup bố cục chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp, từ đó mang lại hiệu quả cao hơn trong các chiến dịch marketing nhé.

1. Vận dụng không gian âm linh hoạt

Không gian âm trong chụp ảnh sản phẩm được hiểu là các khoảng không gian bất kỳ xoay quanh sản phẩm chính để thu hút sự chú ý của người xem, hạn chế tối đa khả năng xao nhãng của người nhìn. Tác dụng của không gian âm chính là dựa vào không gian xung quanh sản phẩm nhằm xác định tiêu điểm chính của bức ảnh.

Khi chụp ảnh sản phẩm, hãy sử dụng các phông nền như giấy trắng hoặc vải màu nhẹ để tạo ra không gian âm đơn sắc và tối giản.

2. Đặt chủ thể sản phẩm vào bên phải khung hình

Rất nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, hầu hết con người đều ưa thích nhìn về phía bên phải hơn, cũng tương tự như thói quen đọc bài viết từ trái sang phải. Chính vì thế, trong một bức ảnh, đôi mắt của người xem sẽ rất dễ bị thu hút nếu chủ thể sản phẩm được đặt ở phần bên phải.

dat-chu-the-vao-ben-phai-DigiShow-min

Đặt chủ thể vào bên phải

Bố cục chụp ảnh sản phẩm này thường mang đến một cảm giác tự nhiên và thoải mái khi người xem nhìn vào sản phẩm.

3. Giữ đường chân trời thẳng

Đường chân trời cũng là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng trong bố cục chụp ảnh sản phẩm. Nếu đường chân thẳng, hình ảnh sẽ cân đối và trông chuyên nghiệp hơn, ấn tượng hơn.

Nếu bạn muốn phá cách với hình chụp sản phẩm, có thể chỉ cần nghiêng máy ảnh để có thêm một góc nhìn khác thú vị hơn

4. Hình ảnh sản phẩm phải giữ được sự cân bằng

Sự cân bằng trong bố cục chụp ảnh sản phẩm rất quan trọng để tạo ra một hình ảnh hài hòa, cân đối. Hãy cân nhắc về vị trí, góc chụp và khoảng cách giữa các yếu tố trong khung hình như background chụp hình sản phẩm, chủ thể chính, chủ thể phụ,...để mang đến một tấm ảnh gây ấn tượng tốt với người xem.

chu-the-giu-duoc-su-can-bang-DigiShow

Chủ thể cần dược giữ cân bằng

5. Không lạm dụng bố cục, hình dung một câu chuyện

Có rất nhiều kiểu chụp ảnh sản phẩm khác nhau được sử dụng, trong đó các bố cục phổ biến phải kể đến như quy tắc đối xứng, quy tắc tỷ lệ vàng, quy tắc ⅓,...Bạn hoàn toàn có thể ứng dụng bố cục này trong hình sản phẩm, tuy nhiên, nên sử dụng xuyên suốt để xây dựng câu chuyện và nêu nổi bật nét đặc trưng trong hình ảnh của thương hiệu.

Không nên lạm dụng quá nhiều bố cục, hoặc chọn bố cục quá phức tạp, chứa đựng nhiều yếu tố. Trong chụp ảnh sản phẩm, bạn nên tập trung vào chủ thể sản phẩm và tạo ra một câu chuyện đơn giản mà người xem có thể dễ dàng nhận thấy và hiểu.

6. Giữ bố cục hình ảnh đơn giản

Khi setup bố cục chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp, càng làm cho hình ảnh trở nên đơn giản thì khả năng gây ấn tượng, giúp khách hàng chú ý đến sản phẩm càng cao. 

Chỉ bằng cách sử dụng phông nền trắng, hộp chụp ảnh sản phẩm đơn giản, không sử dụng background chụp ảnh sản phẩm quá lộn xộn, hình ảnh sẽ bớt rối mắt và giúp người xem dễ dàng tập trung vào sản phẩm hơn.

7. Biết khi nào cần cắt ảnh

Trong giai đoạn hậu kỳ chụp ảnh, cắt ảnh có thể nói là một phần cực kỳ cần thiết, cách này sẽ giúp loại bỏ những phần dư thừa trong bức ảnh hoặc điều chỉnh để hình ảnh thêm phần bắt mắt hơn.

Vậy trong giai đoạn chụp hình ảnh thì nên làm thế nào? Trước khi chụp, bạn hãy kiểm tra kỹ toàn cảnh xung quay xem có gì làm mất tập trung vào sản phẩm không? Nếu có thì có thể điều chỉnh góc chụp lên gần hơn hoặc chọn phóng to ra để bỏ những phần không quan trọng.

Tất nhiên, hãy chuẩn bị kiến thức cần thiết về khung hình để căn chỉnh khoảng trống hợp lý, có thể tận dụng để chèn câu chữ, slogan, tagline,...Khi cắt hình, bạn cần chú ý đến tỷ lệ và vị trí cắt sao cho vẫn thể hiện được toàn bộ sản phẩm và trông tự nhiên nhất.

8. Giữ hình ảnh đơn giản, không có quá nhiều chi tiết

Trong thị trường ngày càng cạnh tranh như hiện nay, nhất là trên nền tảng trực tuyến, việc chú trọng vào hình ảnh sản phẩm sẽ giúp thu hút sự chú ý của khách hàng và tăng khả năng chuyển đổi hơn. Do đó, ngay từ việc chụp ảnh sản phẩm, bạn cần có sự thống nhất trong việc truyền tải thông điệp và tạo được sự ấn tượng cho người xem chỉ trong vài giây.

giu-chu-the-don-gian-DigiShow-min

Giữ hình ảnh đơn giản

Để có được điều này, bạn cần tránh đặt quá nhiều chi tiết trong khung hình, hãy tập trung vào chủ thể chính là sản phẩm và chú ý đến phông nền, từ đó setup bố cục chụp ảnh sản phẩm phù hợp.

9. Lựa chọn những góc chụp, setup bố cục khi chụp ảnh sản phẩm

Có thể nói bố cục chính là chìa khóa chính cho một bức ảnh đẹp, do đó từ việc điều chỉnh các yếu tố tiêu cự, đổi góc độ chụp, đổi cách setup ánh sáng chụp ảnh sản phẩm để làm cho hình ảnh nổi bật và bớt nhàm chán hơn.

Ngoài ra, việc thử nghiệm với nhiều góc chụp và cách setup bố cục khác nhau còn giúp bạn tìm ra góc chụp và bố cục tốt nhất cho sản phẩm, tạo ra những bức ảnh độc đáo và hấp dẫn.

10. Gây ấn tượng thị giác thông qua màu sắc

Mỗi một màu sắc lại mang một cảm xúc khác nhau, chẳng hạn mà đỏ thường tượng trưng cho năng lượng, sự đam mê, trong khi màu xanh lại tượng trưng cho hòa bình,...Sự kết hợp hài hòa hoặc phá cách của màu sắc có thể giúp bạn thu được kết quả không ngờ cho chiến dịch marketing của mình. 

Hãy nắm vững kiến thức khi kết hợp màu sắc để sáng tạo một cách thông minh, giúp hình ảnh sản phẩm gây ấn tượng mạnh mẽ qua thị giác chứ không phải cảm giác rối mắt, khó tập trung.

11. Để phá vỡ các quy tắc

Đôi khi, để tạo ra những bức ảnh độc đáo và sáng tạo, bạn cần phá vỡ những quy tắc truyền thống trong chụp ảnh sản phẩm. Và để làm được điều này thì bạn phải có kiến thức vững chắc trong chụp hình sản phẩm đã, sau đó mới thử nghiệm và tạo ra những ảnh nghệ thuật độc đáo để tạo sự chú ý và gây ấn tượng cho người xem.

Setup bố cục chụp ảnh sản phẩm thực chất không hề đơn giản, để làm tốt và mang đến hiệu quả cao, tốt nhất bạn nên tìm đến đơn vị chuyên nghiệp như DigiShow. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo, trong đó có setup bố cục chụp ảnh chuyên nghiệp, DigiShow đã khẳng định được chất lượng dịch vụ và được đông đảo khách hàng đánh giá cao.

Sở hữu đội ngũ nhân viên hùng hậu, có kinh nghiệm thực chiến với nhiều ngành nghề khác nhau. Đến với DigiShow, Quý khách hàng sẽ được tư vấn kỹ lưỡng, cam kết truyền tải đúng thông điệp và tạo được dấu ấn riêng trên thị trường.

Bên cạnh đó, giá thành dịch vụ mà DigiShow cung cấp cực kỳ phải chăng trên thị trường, giúp khách hàng tối ưu ngân sách nhưng thu về hiệu quả tốt trong chiến dịch truyền thông.

Với những thông tin mà bài viết vừa chia sẻ, hy vọng bạn sẽ biết được cách setup bố cục chụp ảnh sản phẩm, từ đó ứng dụng linh hoạt trong các chiến dịch truyền thông của mình. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm đơn vị chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp, hãy liên hệ ngay với DigiShow để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.

--

DIGISHOW - CREATIVE PRODUCTION HOUSE

🏠 Địa chỉ: Tầng 2, tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội

☎️ Hotline: 0972 36 88 55

🌐 Website: https://digishow.vn/

📩 Email: ceo@digimindgroup.vn

Bài viết liên quan

Chụp ảnh sản phẩm là gì? Kiểu chụp sản phẩm phổ biến 2023
Chụp ảnh sản phẩm là gì? Kiểu chụp sản phẩm phổ biến 2023
Học ngay 6 kiểu chụp ảnh sản phẩm HOT năm 2023
Học ngay 6 kiểu chụp ảnh sản phẩm HOT năm 2023
Phim doanh nghiệp là gì? 7 lưu ý cần biết khi làm phim doanh nghiệp 2023
Phim doanh nghiệp là gì? 7 lưu ý cần biết khi làm phim doanh nghiệp 2023
Làm sao để setup ánh sáng chụp ảnh sản phẩm đúng chuẩn?
Làm sao để setup ánh sáng chụp ảnh sản phẩm đúng chuẩn?