Chụp ảnh sản phẩm là gì? Kiểu chụp sản phẩm phổ biến 2023

Dưới đây là những kinh nghiệm chụp ảnh sản phẩm quảng cáo đẹp, làm nổi bật mặt hàng của doanh nghiệp và thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu hiệu quả.

Chụp ảnh sản phẩm thực sự là một phần quan trọng trong các chiến dịch quảng cáo  của thương hiệu. Những bức hình chất lượng, có thể để lại ấn tượng sâu sắc cho người xem, thì khả năng tiếp cận với khách hàng mục tiêu cũng cao hơn. Vì thế, bài viết hôm nay DigiShow sẽ hướng dẫn các bạn cách chụp hình sản phẩm đẹp, để nâng cao vị thế thương hiệu trên thị trường.

1. Chụp ảnh sản phẩm là gì?

Chụp ảnh sản phẩm là một loại nhiếp ảnh thường sử dụng với mục đích thương mại, ứng dụng chủ yếu trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến hay ngành thương mại điện tử. Với kiểu chụp ảnh này, sẽ chú trọng đến tính chân thực, giới thiệu chi tiết ưu điểm hay công năng nổi bật của sản phẩm. 

Hình ảnh kết quả có thể được bổ sung trong các văn bản mô tả sản phẩm, trong danh mục, các ấn phẩm quảng cáo, trên bài đăng Fanpage hoặc trang của website. Nói chung, bất cứ khi nào đội ngũ marketing triển khai một chiến lược quảng cáo cho doanh nghiệp, đều cần đến hình ảnh sản phẩm để cung cấp những thông tin đầy đủ và tạo ấn tượng với khách hàng tiềm năng.

chup-anh-san-pham-la-gi-DigiShow-min (1)

Chụp ảnh sản phẩm là gì

Và để chụp hình sản phẩm đẹp có thể nâng tầm giá trị một món hàng hóa thương mại, đòi hỏi các nhiếp ảnh gia phải dùng đến các công cụ chuyên dụng như máy ảnh KTS, mô hình, đạo cụ và phông nền,...Bởi ảnh sản phẩm được xem là công cụ truyền thông hiệu quả nhất, góp phần tạo ấn tượng và thúc đẩy người dùng mua hàng.

2. Sự khác nhau giữa chụp ảnh thông thường và chụp ảnh sản phẩm

Như đã nói đến ở phần trên, thì mục tiêu cuối cùng của kiểu chụp ảnh sản phẩm là thu về những bức hình thực tế, thể hiện được chất lượng và giá trị của sản phẩm mà người nhìn có thể cảm nhận được. Nói cách khác, hình ảnh sản phẩm là chìa khóa để thu hút, tạo sự chú ý với khách hàng mục tiêu. Đây là yếu tố then chốt, đóng vai trò rất quan trọng trong thời đại xu hướng mua hàng trực tuyến tăng trưởng mạnh mẽ như hiện nay.

Vì vậy, hiểu đơn giản thì công việc của người chụp ảnh sản phẩm là truyền tải góc nhìn ấn tượng và cảm nhận của một món hàng hóa thương mại qua ống kính máy ảnh. 

Trong khi đó, chụp ảnh thông thường, nhiếp ảnh gia có thể sáng tạo theo nhiều cách khác nhau, đặc biệt chủ thể không nhất thiết cần phải miêu tả chân thực. 

Ngoài ra, mục tiêu của kiểu chụp truyền thống đa dạng hơn rất nhiều. Từ biểu đạt nghệ thuật, cảm xúc, khắc họa hiện thực cuộc sống và nhiều thứ khác. Hơn nữa, đối với chụp ảnh thông thường, đối tượng chính trong bức ảnh có thể là con người, phong cảnh, thiên nhiên, động vật hoặc bất kỳ thứ gì mà nhiếp ảnh gia muốn lưu lại.

3. Tổng hợp kiểu chụp sản phẩm phổ biến 2023

Dưới đây là một số kiểu chụp ảnh sản phẩm theo concept khác nhau, được nhiều doanh nghiệp yêu thích áp dụng, bạn có thể tham khảo:

Chụp ảnh sản phẩm trên nền trắng/bỏ nền

Bạn sẽ thường thấy kiểu chụp ảnh loại bỏ nền này, trên các trang web bán hàng của doanh nghiệp hoặc sàn TMĐT. Với những bức ảnh riêng lẻ xuất hiện trên background chụp ảnh sản phẩm nền trắng tối giản, làm sản phẩm trở nên nổi bật được cho là kiểu chụp phổ biến nhất.

chup-anh-san-pham-nen-trang-DigiShow

Chụp ảnh sản phẩm nền trắng

Thực tế, qua phân tích của nhiều chuyên gia, các ảnh sản phẩm có nền trắng giúp thương hiệu giới thiệu các biến thể màu sắc đa dạng của một sản phẩm cụ thể đến khách hàng tiềm năng hiệu quả hơn. Minh chứng dễ thấy, đó là những thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới như Dior, Chanel,...thì có đến 95% sản phẩm trưng bày của họ trên các nền tảng bán hàng đều là hình ảnh có nền trắng.

Chụp ảnh sản phẩm có bối cảnh

Ảnh chụp theo bối cảnh giới thiệu chi tiết tính năng, điểm ưu việt của sản phẩm cũng được sử dụng rộng rãi gần đây. Những kiểu chụp như này, phù hợp dùng cho mục đích truyền thông sản phẩm trên trang MXH, bài đăng Blog hay các kênh tiếp thị khác. 

Ví dụ, mặt hàng đồ nội thất thì bối cảnh “setup” có thể là phòng khách nếu sản phẩm là sofa hay bộ bàn tiếp khách để khách hàng dễ hình dung một cách tốt nhất. 

Bên cạnh hai kiểu chụp thông dụng kể trên, bạn cũng có thể bắt gặp một số bức ảnh sản phẩm được chụp theo nhiều cách khác như:

  • Ảnh chụp sản phẩm thể hiện phong cách sống: Tập trung vào set bối cảnh có người thực tế để truyền tải bản sắc thương hiệu tốt hơn, đồng thời tạo ra mối liên kết tình cảm với sản phẩm.
  • Ảnh chụp sản phẩm theo tỷ lệ: Là những bức ảnh chụp khoảng cách gần để làm bật lên các tính năng ưu việt của sản phẩm.
  • Ảnh chụp sản phẩm theo nhóm: Kiểu này thường được áp dụng cho những sản phẩm có mối liên kết với nhau, chẳng hạn như các dòng chăm sóc da, mỹ phẩm bán theo bộ. 

4. Hướng dẫn chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp từ A - Z

Để tối ưu chức năng của những bức ảnh sản phẩm trong các chiến dịch quảng bá, ngoài kỹ thuật thì các yếu tố sau đây cũng quan trọng không kém mà người thực hiện cần lưu ý. Đó là: 

Cách chọn thiết bị và dụng cụ chụp ảnh sản phẩm

Chọn máy ảnh gì khi chụp hình sản phẩm?

Đầu tiên, những thông số cơ bản bạn cần quan tâm khi mua máy ảnh chụp sản phẩm như là ISO (độ nhạy sáng), khẩu độ, tốc độ chụp, bộ cảm biến, độ phân giải và các phụ kiện đi kèm cần thiết khác.

Một số hãng máy ảnh cho chất lượng hình ảnh đẹp, rõ nét bạn nên tham khảo như Canon, Nikon, hay Sony,...Đây là những thương hiệu nổi tiếng, được nhiều nhiếp ảnh gia tin dùng bởi thiết kế vừa gọn nhẹ lại đa dạng mẫu mã, có thể đáp ứng mọi nhu cầu từ chụp sản phẩm, chụp người cho đến chụp cảnh.  

Phông nền chụp ảnh sản phẩm

Mỗi loại phông nền đều có những đặc điểm mang tính ứng dụng khác nhau. Để tạo điểm nhấn độc đáo, riêng biệt cho sản phẩm điều bạn cần làm là chọn một background chụp ảnh sản phẩm phù hợp. 

Một số loại chất liệu phông nền chụp ảnh sản phẩm phổ biến có thể kể đến như:

  • Phông nền PVC: Có chất lượng bền bỉ, chống thấm, đặc biệt không phản xạ ánh sáng giúp chủ thể nổi bật và bắt mắt hơn.
  • Phông nền giấy: Chi phí đầu tư thấp, tính ứng dụng cao với mẫu mã vô cùng phong phú.

background-chup-anh-san-pham-DigiShow-min

Chụp ảnh sản phẩm với background

Ánh sáng tốt sẽ giúp hình ảnh sản phẩm đẹp

Ánh sáng chụp ảnh sản phẩm là một trong những yếu tố quyết định phần lớn đến chất lượng hình ảnh của bạn. Khi thiết lập ánh sáng đúng cách, nó sẽ mang lại những bức hình thẩm mỹ cao, nâng tầm sản phẩm mà không phải mất nhiều thời gian chuẩn bị hậu kỳ.

Chân máy mang tới sự linh hoạt cao

Nếu bạn muốn có một góc chụp hoàn hảo, thể hiện và truyền tải tốt những thông tin quan trọng về sản phẩm thì chân máy là một dụng cụ không thể thiếu. Loại giá ba chân linh hoạt trong các thao tác quyết định góc chụp là lựa chọn hàng đầu của nhiều nhiếp ảnh chuyên nghiệp. 

Hộp chụp ảnh sản phẩm

Đây là một dụng cụ hình hộp được thiết kế với các mặt mờ bóng để phân bổ ánh sáng đồng đều từ mọi phía, giúp hạn chế hiện tượng bóng đổ của vật thể. Cách sử dụng hộp chụp sản phẩm khá đơn giản, chỉ cần đặt hộp ở trung tâm với hai bên là nguồn sáng đối diện nhau. Giờ thì bạn di chuyển sản phẩm theo ý muốn là đã setup xong để chụp ảnh rồi đấy.

Cách chọn bố cục chụp ảnh sản phẩm

Để đạt hiệu quả tối ưu trong các chiến dịch marketing, điều quan trọng là khi chụp ảnh phải đảm bảo sắp xếp bố cục sao cho hợp lý, có đủ sáng và bề mặt phẳng, ổn định. Một vài kiểu bố cục chụp ảnh sản phẩm đẹp bạn có thể áp dụng như bố cục trung tâm, bố cục 1/3 và bố cục đối xứng.

Cách chọn góc chụp ảnh cho sản phẩm

Điểm danh các góc chụp sản phẩm đẹp giúp bạn sở hữu những bức ảnh quảng cáo “vạn người mê”:

  • Góc chụp chính diện: là góc chụp vuông góc (90 độ) với sản phẩm theo mặt phẳng nằm ngang.
  • Góc chụp thẳng đứng từ trên xuống: Đây là cách chụp có thể lấy toàn cảnh sản phẩm, tuy nhiên khác với góc chụp chính diện.
  • Góc ảnh thấp: Thường sẽ hướng góc máy từ dưới lên nhằm để sản phẩm trở nên “vĩ đại” và nổi bật hơn.
  • Góc ảnh cao: Được chụp theo hướng từ trên cao xuống, để tạo cảm giác sản phẩm nhẹ nhàng và mềm mại hơn.

Hy vọng qua bài viết này, các bạn biết cách chụp ảnh sản phẩm đẹp, cũng như sở hữu những bức hình chất lượng giúp doanh nghiệp chạy các chiến dịch quảng cáo thành công. Nếu còn điều gì thắc mắc hoặc có nhu cầu sử dụng dịch vụ chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp, Quý khách hàng vui lòng liên hệ với DigiShow theo thông tin:

--

DIGISHOW - CREATIVE PRODUCTION HOUSE

🏠 Địa chỉ: Tầng 2, tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội

☎️ Hotline: 0972 36 88 55

🌐 Website: https://digishow.vn/

📩 Email: ceo@digimindgroup.vn

 

Bài viết liên quan

6 quy tắc vàng setup background chụp ảnh sản phẩm 2023
6 quy tắc vàng setup background chụp ảnh sản phẩm 2023
Học ngay 6 kiểu chụp ảnh sản phẩm HOT năm 2023
Học ngay 6 kiểu chụp ảnh sản phẩm HOT năm 2023
Phim doanh nghiệp là gì? 7 lưu ý cần biết khi làm phim doanh nghiệp 2023
Phim doanh nghiệp là gì? 7 lưu ý cần biết khi làm phim doanh nghiệp 2023
11 cách setup bố cục chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp 2023
11 cách setup bố cục chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp 2023