6 quy tắc vàng setup background chụp ảnh sản phẩm 2023

Nắm vững các quy tắc setup background chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp là cách để sở hữu cho mình những bức hình quảng cáo đẹp, tạo được ấn tượng tốt với khách hàng. 

Thiết kế background chụp ảnh sản phẩm là công đoạn đóng vai trò quan trọng, không thể thiếu để có được những bức ảnh quảng cáo “xịn sò”, hút mắt. Tuy nhiên, muốn tạo được một phông nền chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp, thì trước hết người thực hiện phải nắm được những quy tắc cơ bản khi setup background dưới đây.

1. Background chụp ảnh sản phẩm là gì?

Trong quá trình sản xuất ra các bức ảnh giới thiệu, quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp chắc chắn không thể thiếu bước tạo background. Background quảng cáo sản phẩm bao gồm các yếu tố về ngữ cảnh, bối cảnh hoặc thông tin liên quan đến sản phẩm trong các chiến dịch quảng cáo. 

background-chup-anh-san-pham-la-gi-DigiShow

Background chụp ảnh sản phẩm là gì?

Đây là một khâu cực kỳ quan trọng trong quá trình lên kế hoạch và thiết kế hình ảnh sản phẩm để tiếp thị truyền thông. Nếu doanh nghiệp sở hữu những ấn phẩm truyền thông đẹp mắt, phù hợp thì khả năng tiếp cận các khách hàng mục tiêu để giới thiệu sản phẩm sẽ đạt hiệu quả cao hơn. 

2. Tổng hợp 6 quy tắc vàng khi setup background chụp ảnh sản phẩm đẹp

Khi chụp ảnh quảng cáo cho sản phẩm, ngoài việc bạn phải chuẩn bị một chủ thể đẹp. Một background chất lượng cũng góp phần không nhỏ để cho ra bức hình bắt mắt, thu hút khách hàng hơn. Tuy nhiên, bạn nên tuân theo các nguyên tắc setup phông nền khi chụp ảnh sản phẩm sau đây:

Hiểu rõ về thương hiệu để xây dựng background phù hợp

Bạn không thể thiết kế background chụp ảnh sản phẩm cho doanh nghiệp, khi chưa thực sự hiểu rõ về thương hiệu, sản phẩm của họ. Điều này, có thể dẫn đến việc những bộ ảnh dù có chất lượng tốt, nhưng không tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp hướng tới.

Xác định phân khúc khách hàng để làm phông nền cho hợp lý

Trong các chiến lược marketing, doanh nghiệp bao giờ cũng nghiên cứu nhóm khách hàng mục tiêu tiềm năng để truyền tải các thông điệp, phát triển nội dung phù hợp. Từ đó, tạo dựng lòng tin vững chắc đối với khách hàng, kích thích họ hành động mua sản phẩm.

xac-dinh-dung-phan-khuc-khach-hang-DigiShow

Xác định đúng phân khúc khách hàng

Phân khúc khách hàng được phân dựa trên nhiều yếu tố, tuy nhiên các doanh nghiệp thường chỉ quan tâm đến thu nhập như nhóm người dùng bình dân hay cao cấp. Do đó, khi setup nền chụp ảnh sản phẩm bạn phải biết được khách hàng của mình chọn phân khúc nào. Tìm hiểu những người trong nhóm đó có sở thích, nhu cầu hay hành vi tiêu dùng ra sao để triển khai tiếp thị hiệu quả.

Ví dụ, nhóm người thu nhập cao sẽ chú trọng đến chất lượng bên trong và cả tính thẩm mỹ của sản phẩm/dịch vụ. Trong khi đó, nhóm người thu nhập thấp thường quan tâm đến số lượng và giá cả hơn. Dựa trên những đặc điểm đó, đội ngũ sản xuất lên ý tưởng bố trí background để có được kiểu chụp ảnh sản phẩm đẹp, giúp doanh nghiệp gây ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng.  

Nắm vững một số thông tin quan trọng về sản phẩm 

Hiểu rõ và nắm được các thông tin quan trọng về sản phẩm là điều cơ bản mà một người stylist setup background nên biết. Nếu bạn sử dụng phông nền chụp ảnh sản phẩm cung cấp những thông tin ý nghĩa như thành phần hay công dụng của sản phẩm, sẽ giúp tăng thêm điểm nhấn và thông điệp cho bức ảnh có chiều sâu hơn.

Canh chỉnh ánh sáng chụp hình sản phẩm phù hợp

Sau khi bạn đã xác định được phong cách phù hợp cho background, vấn đề cần lưu ý tiếp theo chính là bố trí nguồn ánh sáng chụp ảnh sản phẩm sao cho phù hợp. Dù chụp người hay sản phẩm thì yếu tố ánh sáng vẫn luôn đóng một vai trò hết sức quan trọng, vì có thể ảnh hưởng đến chất lượng của bộ ảnh. 

Bạn có thể sử dụng đèn chiếu sáng hoặc tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên đều được. Tuy nhiên, ánh sáng từ mặt trời vào từng thời điểm sẽ cho ra hiệu ứng khác nhau. Để đạt được kiểu ánh sáng phù hợp với sản phẩm của bạn, hãy lựa chọn thời khắc bình minh hoặc hoàng hôn. Bởi đây là hai thời điểm được gọi là “giờ vàng”, cho nguồn ánh sáng lý tưởng để chụp ảnh sản phẩm đẹp nhất.

Chọn thiết bị chụp hình chất lượng cao

Nếu bạn chỉ tập trung vào setup phông nền thật “xịn sò” mà bỏ qua việc kiểm tra, sửa chữa các thiết bị chụp ảnh chuyên dụng thì rất khó để tạo nên những bức ảnh sản phẩm thu hút khách hàng. 

Những loại máy móc, công cụ hỗ trợ quá trình chụp hình sản phẩm bạn cần chuẩn bị bao gồm máy ảnh, chân máy, bóng đèn, bộ hắt sáng, màn máy tính (để kết nối với máy ảnh), bàn trưng bày sản phẩm,...Trên thị trường hiện nay, thiết bị chụp ảnh rất đa dạng chủng loại với nhiều mức giá khác nhau, tùy vào điều kiện tài chính bạn cân nhắc chọn loại phù hợp nhưng lưu ý phải đảm bảo chất lượng ổn định.

Cân nhắc về vật dụng decor khi chụp hình sản phẩm

Một background chụp ảnh quảng cáo hoàn hảo cho sản phẩm/dịch vụ bất kỳ sẽ không thể thiếu việc đầu vào các đồ vật trang trí, chúng góp phần giúp bức ảnh thêm phần nổi bật và tránh bị trống trải.

Tuy nhiên, setup đồ decor cho phong nền hạn chế sử dụng quá nhiều màu sắc trong cùng một khung hình, đồng thời xác định rõ vị trí từng loại để không làm lu mờ chủ thể. Nếu được, hãy tận dụng những đồ vật có sẵn để decor và tự thiết kế hộp chụp ảnh sản phẩm phù hợp cho buổi chụp hình quảng cáo. Điều này giúp bạn tối ưu chi phí đầu tư hiệu quả cho khách hàng của mình.

Gam màu chủ đạo background phải làm nổi bật chủ thể 

Một đội ngũ sản xuất hình ảnh quảng cáo sản phẩm chuyên nghiệp phải biết được nên sử dụng tông màu chủ đạo, màu thứ cấp nào cho background để làm nổi bật chủ thể. Bởi, việc lựa chọn tông màu phông nền phù hợp giúp khơi gợi cảm xúc, lan tỏa thông điệp thông qua bức ảnh tốt hơn tới khách hàng. Qua đó, hiệu quả truyền thông cũng được nâng cao đáng kể.

Một số nguyên tắc khi phối màu background chụp ảnh sản phẩm đẹp mà bạn không nên bỏ qua như phối màu đơn sắc, phối màu tương đồng, phối màu bổ túc ba, bổ túc bốn hoặc bổ túc xen kẽ,... 

Tận dụng Background để chụp ảnh sản phẩm dạng 3D

Các phông nền 3D thường để lại tác động tích cực đến thị giác người xem, đồng thời gia tăng tính chân thực và thẩm mỹ cho bức hình. Tuy nhiên, để tiết kiệm chi phí bạn có thể sử dụng các loại giấy chuyên dùng trong chụp ảnh sản phẩm 3D thay cho background thông thường. 

Loại background giúp bạn giản lược nhiều công đoạn chuẩn bị hay bố trí concept mất nhiều thời gian và công sức. Nhiếp ảnh chỉ cần đặt chủ thể trên nền trơn rồi chụp, sau đó ghép vào background 3D có sẵn sao cho hài hoà và trông bắt mắt là được.

Xem thêm: Chụp ảnh sản phẩm là gì? Kiểu chụp sản phẩm phổ biến 2023

3. Tại sao nên sử dụng dịch vụ chụp ảnh sản phẩm của DigiShow?

Bạn đang phân vân chưa biết nên chọn đơn vị thiết kế background chụp ảnh sản phẩm nào uy tín trên thị trường? Thì DigiShow là một gợi ý hoàn hảo mà bạn có thể tin tưởng. 

Đây là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ chụp ảnh sản phẩm đa dạng ngành nghề. Với đội ngũ nhân sự có năng lực chuyên môn cao và kinh nghiệm từng triển khai các chiến dịch truyền thông hình ảnh thương hiệu, sản phẩm cho nhiều doanh nghiệp.DigiShow tự tin có thể đáp ứng hầu hết mọi yêu cầu và mang đến cho khách hàng những bộ ảnh chụp sản phẩm chất lượng, thời thượng nhất.

digishow-min

DigiShow - Đơn vị chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp

Đến với DigiShow, khách hàng sẽ nhận được những lợi ích tuyệt vời như:

  • Dịch vụ chụp ảnh chuyên nghiệp, trọn gói từ việc lên ý tưởng cho đến setup hoàn chỉnh.
  • Được các chuyên gia tư vấn lựa chọn phông nền phù hợp, để sản phẩm nổi bật khi quảng cáo.
  • Giá thành dịch vụ hợp lý, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí đầu tư tối đa.
  • Cam kết chất lượng bộ ảnh sản phẩm luôn tốt nhất, đúng yêu cầu khách hàng. 

Như vậy, nội dung bài viết là thông tin chia sẻ về cách tạo background chụp ảnh sản phẩm như nào cho đẹp, thu hút khách hàng giúp doanh nghiệp dễ dàng thành công trong các chiến dịch truyền thông. 

Nếu có nhu cầu tư vấn hoặc sử dụng dịch vụ chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp, Quý doanh nghiệp hãy liên hệ đến DigiShow.

--

DIGISHOW - CREATIVE PRODUCTION HOUSE

🏠 Địa chỉ: Tầng 2, tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội

☎️ Hotline: 0972 36 88 55

🌐 Website: https://digishow.vn/

📩 Email: ceo@digimindgroup.vn

 

Bài viết liên quan

Chụp ảnh sản phẩm là gì? Kiểu chụp sản phẩm phổ biến 2023
Chụp ảnh sản phẩm là gì? Kiểu chụp sản phẩm phổ biến 2023
Học ngay 6 kiểu chụp ảnh sản phẩm HOT năm 2023
Học ngay 6 kiểu chụp ảnh sản phẩm HOT năm 2023
Phim doanh nghiệp là gì? 7 lưu ý cần biết khi làm phim doanh nghiệp 2023
Phim doanh nghiệp là gì? 7 lưu ý cần biết khi làm phim doanh nghiệp 2023
11 cách setup bố cục chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp 2023
11 cách setup bố cục chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp 2023