4 bước viết kịch bản phim giới thiệu doanh nghiệp ấn tượng 2023

Dưới đây là quy trình 4 bước viết kịch bản phim giới thiệu doanh nghiệp, giúp bạn sở hữu những thước phim quảng cáo ấn tượng, thu hút người xem nhất.

Phim doanh nghiệp là một xu hướng quảng bá thương hiệu, sản phẩm được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Loại hình tiếp thị truyền thông này đang dần thay thế cho các phương pháp truyền thống như báo giấy, hay mẫu tờ rơi lỗi thời. Vậy bạn có biết, để sản xuất ra một thước phim có thể khiến khách hàng chú ý và tương tác mạnh mẽ sẽ như thế nào? Cùng DigiShow tìm hiểu về các bước xây dựng kịch bản phim giới thiệu doanh nghiệp ấn tượng, độc đáo nhé!

1. Kịch bản phim giới thiệu doanh nghiệp là gì?

Phim giới thiệu doanh nghiệp là một hình thức quảng cáo dưới dạng video ngắn, dài khoảng 5 - 10 phút. Thông qua các hình ảnh, âm thanh sống động và những thông điệp doanh nghiệp muốn lan tỏa đến người xem trong video. Từ đó, đối tác hay khách hàng dễ dàng nắm được các thông tin như quá trình hình thành, tầm nhìn - sứ mệnh, các sản phẩm/dịch vụ cung cấp hay năng lực kinh doanh, đội ngũ nhân sự của doanh nghiệp.

kich-ban-lam-phim-doanh-nghiep-DigiShow

Kịch bản phim giới thiệu doanh nghiệp là gì?

Viết kịch bản là bước đầu tiên và cực kỳ quan trọng trong quy trình sản xuất phim doanh nghiệp. Bởi vì, kịch bản chính là “gốc rễ” bao gồm nội dung, thể hiện chi tiết từng cảnh quay từ nhân vật, góc máy cho đến lời thoại, âm thanh,...để hình thành nên bộ phim tự giới thiệu của doanh nghiệp một cách hoàn chỉnh.

Thông thường, đơn vị sản xuất phim sẽ lên ý tưởng kịch bản sơ bộ gửi cho khách hàng. Sau khi, phía doanh nghiệp duyệt và hai bên thống nhất mới tiến hành viết nội dung kịch bản chi tiết.

Xem thêm: Phim doanh nghiệp là gì? 7 lưu ý cần biết khi làm phim doanh nghiệp 2023

2. Cách viết kịch bản phim giới thiệu doanh nghiệp hay, thu hút

Đối với những dạng phim tự giới thiệu doanh nghiệp để quảng bá thương hiệu, thúc đẩy nhận diện thì công đoạn xây dựng kịch bản đóng vai trò vô cùng quan trọng. 

Nếu sở hữu một kịch bản sáng tạo, thể hiện được nét đặc trưng riêng của doanh nghiệp. Điều đó đồng nghĩa bạn đã thành công hơn 50% trong việc làm phim, cũng như tính hiệu quả của các chiến dịch truyền thông cũng được nâng cao.

Bước 1: Lên ý tưởng sơ bộ

Để kịch bản phim giới thiệu doanh nghiệp không bị lan man, đầu tiên bạn cần lên ý tưởng nội dung dựa trên những yêu cầu của doanh nghiệp. Ý tưởng này có thể sáng tạo, nhưng cần lưu ý phải phù hợp với văn hóa công ty và chạm đúng “insight” của khách hàng mới đảm bảo mang lại hiệu quả truyền thông cao. 

Bước 2: Phác thảo ý tưởng kịch bản cho phim doanh nghiệp 

Khi đã có ý tưởng nội dung sơ bộ, bước tiếp theo là đội ngũ sản xuất sẽ phác thảo các chi tiết liên quan đến nhân vật như lời thoại, các mối quan hệ, cùng một số điểm nổi bật của doanh nghiệp và định hướng mở đầu, dẫn dắt câu chuyện cho đến kết thúc phim như thế nào cho hợp lý.

phac-thao-y-tuong-phim-doanh-nghiep-DigiShow

Phác thảo ý tưởng sản xuất phim doanh nghiệp

Trong tất cả các khâu sản xuất phim giới thiệu doanh nghiệp, công đoạn phác thảo ý tưởng kịch bản cũng đóng một vai trò quan trọng không kém. Do đó, người thực hiện cần xác định rõ nhu cầu doanh nghiệp, để tránh bước xây dựng kịch bản không đáp ứng mục tiêu khách hàng hướng đến. Quá trình phác thảo bạn có thể làm lên giấy như thông thường hoặc sử dụng công cụ hỗ trợ bất kỳ mà bạn thích.

Bước 3: Viết kịch bản chi tiết

Quá trình viết kịch bản để sản xuất phim tự giới thiệu doanh nghiệp sẽ bắt đầu đi vào chi tiết từng phân đoạn, cảm xúc nhân vật, diễn xuất, lời thoại, phục trang, bối cảnh cho đến xác định thời lượng mỗi cảnh quay. Ngoài ra, trong kịch bản phim phải cho người đọc biết được nội dung thông tin, hình ảnh sẽ xuất hiện theo trình tự như nào, để bước ghi hình diễn ra suôn sẻ, tránh mất nhiều thời gian.

Bước 4: Chỉnh sửa kịch bản kịch bản đúng yêu cầu khách hàng

Sau khi, kịch bản chi tiết đã hoàn thiện, bước cuối cùng là kiểm tra lại xem có cần điều chỉnh lại phần nào hay không rồi mới gửi cho khách hàng duyệt.

Để tránh mất thời gian chỉnh sửa nhiều lần, bạn hãy đảm bảo nội dung kịch bản phải khác biệt và truyền tải đúng thông điệp của công ty.

3. Những lưu ý khi viết kịch bản phim giới thiệu doanh nghiệp 

Một kịch bản phim giới thiệu doanh nghiệp hay là kịch bản không chỉ có nội dung mới lạ, sáng tạo mà còn phải đảm bảo đáp ứng được mong muốn của khách hàng trong việc truyền tải các thông điệp ý nghĩa hay hình ảnh nổi bật của doanh nghiệp đó.  

Dưới đây là một số lưu ý mà người viết kịch bản phim doanh nghiệp cần nắm, đó là:

Hiểu rõ về “insight” của khách hàng mục tiêu

Bạn phải hiểu được những mong muốn, nhu cầu ẩn sâu bên trong của khách hàng mục tiêu, hay nói cách khác là xác định chính xác “insight” họ. Như vậy, khi bạn xây dựng nội dung kịch bản mới có thể dễ dàng chạm đến cảm xúc của người xem, gia tăng chuyển đổi và từ đó thúc đẩy hành vi mua hàng của họ.

Xây dựng nội dung dưới dạng câu chuyện

Sau khi, bạn đã lên được ý tưởng phù hợp với “insight” khách hàng, thì bước tiếp theo chính là triển khai những thông tin đó thành một câu chuyện. Một câu chuyện hấp dẫn thường để lại “dư âm” lâu hơn trong lòng người xem. Không chỉ vậy, kể chuyện còn là cách truyền tải thông điệp tốt nhất, đồng thời thúc đẩy tương tác (chia sẻ, bình luận) hiệu quả.

Tuy nhiên, để làm được điều này thì câu chuyện phải ý nghĩa, gần gũi và hơn hết là bám sát ý tưởng cốt lõi ban đầu.

Lựa chọn ngôn từ dễ hiểu

Với hình thức phim doanh nghiệp, thời lượng phát sóng chỉ kéo dài trong vài phút ngắn ngủi nên biên kịch cần lưu ý tránh sử dụng các câu từ ẩn dụ gây khó. Ngôn ngữ càng dễ hiểu, sẽ giúp mọi người dễ hình dung kịch bản và quá trình sản xuất cũng diễn ra thuận lợi hơn. 

Trên đây là 4 bước viết kịch bản phim giới thiệu doanh nghiệp ấn tượng, mà bạn có thể tham khảo để áp dụng khi cần. Qua nội dung bài viết, có thể thấy nếu một trong bốn  bước trên không chuẩn thì kịch bản quảng cáo cũng không thể hiệu quả như mong muốn. Bởi vậy, để có một thước phim giới thiệu doanh nghiệp chất lượng, điều bạn cần là lựa chọn công ty sản xuất phim quảng cáo chuyên nghiệp và đáng tin cậy.

DigiShow là một gợi ý hoàn hảo mà bạn có thể tin tưởng ngay lúc này. Đây là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực quay dựng phim, sản xuất các video ngắn truyền thông thương hiệu cho doanh nghiệp.

Nhờ sở hữu đội ngũ nhân sự dày dặn kinh nghiệm, vô cùng hùng hậu có thể thực hiện toàn bộ công việc từ viết kịch bản, dựng bối cảnh, ghi hình đến hậu kỳ chỉnh sửa. Đảm bảo mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao, hỗ trợ các chiến dịch quảng bá thành công và đem về nguồn lớn khách hàng tiềm năng.

Đặc biệt hơn, DigiShow rất chú trọng đầu tư vào trang thiết bị quay phim hiện đại, nhằm cung cấp các video có độ phân giải cao (4K-ULTRA HD, 4096 x 2160 pixels), hình ảnh sắc nét cùng âm thanh chân thực nhất. 

Nếu mong muốn tìm hiểu thêm nhiều thông tin khác về dịch vụ quay phim doanh nghiệp, Quý khách hàng vui lòng liên hệ với DigiShow qua số Hotline để được tư vấn và hỗ trợ báo giá chi tiết sớm nhất!

--

DIGISHOW - CREATIVE PRODUCTION HOUSE

🏠 Địa chỉ: Tầng 2, tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội

☎️ Hotline: 0972 36 88 55

🌐 Website: https://digishow.vn/

📩 Email: ceo@digimindgroup.vn

 

Bài viết liên quan

6 quy tắc vàng setup background chụp ảnh sản phẩm 2023
6 quy tắc vàng setup background chụp ảnh sản phẩm 2023
Học ngay 6 kiểu chụp ảnh sản phẩm HOT năm 2023
Học ngay 6 kiểu chụp ảnh sản phẩm HOT năm 2023
Phim doanh nghiệp là gì? 7 lưu ý cần biết khi làm phim doanh nghiệp 2023
Phim doanh nghiệp là gì? 7 lưu ý cần biết khi làm phim doanh nghiệp 2023
11 cách setup bố cục chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp 2023
11 cách setup bố cục chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp 2023