Phim quảng cáo TVC là gì? Sự khác nhau giữa phim quảng cáo TVC và phim giới thiệu

Sản xuất những thước phim quảng cáo TVC chất lượng là cách nhanh nhất giúp doanh nghiệp thu hút các khách hàng mục tiêu và gia tăng độ nhận diện thương hiệu.

Phim quảng cáo TVC là một hình thức tiếp thị truyền thông quen thuộc, mang lại cho doanh nghiệp nhiều cơ hội quảng bá hình ảnh thương hiệu vô cùng hiệu quả. Tiềm năng từ việc sản xuất phim quảng cáo doanh nghiệp là rất lớn. Do vậy, để hiểu hơn về loại hình marketing này, hãy cùng DigiShow tìm hiểu sự khác nhau giữa phim dạng TVC và phim giới thiệu doanh nghiệp để có thể đưa ra lựa chọn tối ưu nhất.

1. Phim quảng cáo TVC là gì?

Khái niệm

TVC là từ viết tắt của Television Video Commercials, được hiểu đơn giản là quảng cáo truyền hình. Nghĩa là doanh nghiệp sẽ làm một đoạn phim ngắn chứa hình ảnh và thông điệp cần truyền tải đến người xem. Mục đích để giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu hay sự kiện quan trọng của công ty, doanh nghiệp nhằm tiếp cận nhiều khách hàng thông việc phát rộng rãi trên các kênh truyền hình.

Phim quảng cáo TVC được xây dựng nội dung ngắn gọn, dễ hiểu, mang thông điệp rõ ràng dễ in sâu vào tâm trí khách hàng. Đặc biệt, những video quảng cáo này thường có sức lan tỏa cực kì “khủng khiếp”, không phụ thuộc bởi không gian, thời gian. Từ đó, giúp doanh nghiệp thúc đẩy quá trình bán hàng, tạo dựng ưu thế khi cạnh tranh và tăng độ phủ cho thương hiệu.

Các dạng phim quảng cáo TVC

Dưới đây là một số hình thức làm phim doanh nghiệp quảng cáo dạng TVC thông dụng hiện nay:

TVC truyền hình

Trong tất cả các dạng TVC thì đây là loại thường gặp nhất và cũng chính là hình thức quảng cáo được nhiều doanh nghiệp lựa chọn áp dụng trong những chiến dịch marketing của mình. 

Mặc dù, quảng cáo trên truyền hình chi phí đầu tư thường đắt đỏ, bị giới hạn về thời lượng phát sóng cũng như chịu sự kiểm duyệt nghiêm ngặt. Tuy nhiên, không thể phủ nhận tính hiệu quả trong việc tiếp cận đa dạng đối tượng người dùng, nhờ độ phủ sóng rộng rãi của nó. 

TVC quảng cáo trực tuyến 

Đây là một hình thức quảng cáo chỉ đăng tải chủ yếu trên các nền tảng như website, Youtube hay trang mạng xã hội lớn (Facebook, Instagram, zalo, twitter,...). Và điểm khác biệt của TVC online là không bị giới hạn thời gian, chi phí đầu tư không quá cao phù hợp với doanh nghiệp vừa và nhỏ. Ngoài ra, doanh nghiệp hoàn toàn có thể chọn đối tượng người xem mà mình muốn tiếp cận và quảng cáo, để tối ưu tính hiệu quả.

TVC giới thiệu về nội bộ doanh nghiệp

Là những video quay phim doanh nghiệp xoay quanh các vấn đề liên quan đến giá trị văn hóa của công ty. Nói một cách dễ hiểu là nội dung hướng đến truyền tải các thông điệp, nhắc về tầm nhìn sứ mệnh hay giá trị cốt lõi,... Với dạng quảng cáo này, không chỉ giúp doanh nghiệp tạo dựng sự tin cậy với đối tác, khách hàng mà còn để tăng cường gắn kết nội bộ nhân sự.

Phim quảng cáo TVC 3D

Là dạng TVC ứng dụng công nghệ đồ họa 3 chiều thay vì quay dựng truyền thống, để tạo ra những thước phim sống động, bắt mắt. Thông thường, video quảng cáo 3D được sử dụng để giới thiệu sản phẩm, tạo sự chú ý mạnh mẽ cho người xem và kích thích họ mua hàng.

2. Lợi ích khủng khiếp mà phim quảng cáo TVC mang lại

Nếu doanh nghiệp sở hữu những video quảng cáo hấp dẫn người xem, độ phủ sóng lớn thì không chỉ mang lại giá trị về mặt thương hiệu mà còn tác động tích cực về mặt kinh tế cho doanh nghiệp. Những lợi ích “khủng” không thể không nhắc đến như:

Tiếp cận nhanh chóng mục tiêu

TVC quảng cáo không đơn thuần chỉ để phát sóng trên truyền hình, mà video này có thể xuất hiện trên nhiều nền tảng hoặc phương tiện truyền thông khác nhau. Qua đó cho thấy mức độ lan tỏa của TVC là rất lớn, đồng nghĩa khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng của tăng cao.

tiep-can-muc-tieu-nhanh-chong-DigiShow

Tiếp cận mục tiêu nhanh chóng

Thúc đẩy mua hàng

Đa phần phim quảng cáo TVC hiện nay tập trung vào quảng bá sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp cung cấp là chính. Với những thước phim chứa hình ảnh và âm thanh sống động thường kích thích đến suy nghĩ, hành vi của người xem. Khi đó, họ có xu hướng muốn tìm hiểu nhiều hơn. cũng như dễ dàng dẫn tới hành động mua hàng.

Tạo dựng uy tín và củng cố niềm tin khách hàng

Những TVC càng đầu tư về nội dung, lồng ghép hình ảnh và thông điệp một cách tinh tế, sáng tạo có thể giúp đưa thương hiệu đến gần hơn với người dùng. Đồng thời, cũng góp phần gia tăng sự uy tín cho thương hiệu của doanh nghiệp. 

3. Làm phim tự giới thiệu khác gì làm phim quảng cáo TVC?

Nhìn chung, sản xuất phim tự giới thiệu doanh nghiệp hay TVC quảng cáo đều hướng tới một mục tiêu là đưa hình ảnh thương hiệu, sản phẩm của công ty đến gần hơn với người tiêu dùng. Tuy nhiên, giữa hai thể loại này vẫn có những điểm khác nhau như:

Về thời lượng

Do video TVC chiếu trên truyền hình là chủ yếu, nên thường bị giới hạn về thời gian, độ dài chỉ dao động tầm 1 phút. Trong khi đó, những thước phim quay với mục đích giới thiệu doanh nghiệp có thể kéo dài từ 3 đến 10 phút.

Về nội dung

Cũng vì thời lượng phát sóng ngắn nên nội dung của TVC được xây dựng ngắn gọn, xúc tích và dễ hiểu. Tuy nhiên, vẫn đảm bảo chứa đựng đầy đủ những thông tin quan trọng mà doanh nghiệp muốn gửi gắm đến người xem. 

Khác với video TVC, kịch bản phim giới thiệu doanh nghiệp sẽ cung cấp thông tin đầy đủ và chi tiết hơn, gần giống như một profile giới thiệu.

Nền tảng phát sóng

Tvc xuất hiện trên đa dạng nền tảng, từ truyền hình, các trang MXH, youtube hay thậm chí tại những TTTM lớn, chung cư và nhiều địa điểm công cộng khác.

Trong khi, phim giới thiệu doanh nghiệp chỉ đăng tải trên website hay kênh youtube nội bộ công ty để quảng bá hình ảnh thương hiệu đến đối tác, khách hàng.

Chi phí sản xuất

Mặc dù, TVC quảng cáo chỉ gói gói trong vài chục giây đến một phút, nhưng thực tế chi phí đầu tư sản xuất cao hơn nhiều so với loại hình phim giới thiệu. Lý do một phần là vì làm phim TVC phải thuê diễn viên, các ngôi sao nổi tiếng để hút người xem, cũng như gây dựng sự uy tín cho sản phẩm của doanh nghiệp nên chi phí bị đẩy lên cao.

4. Làm phim quảng cáo TVC ở đâu uy tín, giá tốt?

Khác với những hình thức quay phim khác, phim quảng cáo TVC cần đáp ứng nhiều tiêu chuẩn về nội dung, thời lượng, góc máy và đặc biệt là ý tưởng phải tạo được ấn tượng mạnh mẽ cho người xem. Để thực hiện hóa các chiến dịch PR, điều quan trọng là doanh nghiệp phải lựa chọn được đơn vị sản xuất phim có đầy đủ kỹ năng về chuyên môn và giàu kinh nghiệm xử lý công việc.

digishow-min

DigiShow - Đơn vị sản xuất phim doanh nghiệp uy tín

DigiShow -  Công ty chuyên sản xuất phim doanh nghiệp, TVC truyền thông thương hiệu chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam. Với kinh nghiệm hoạt động lâu năm trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ quay phim doanh nghiệp, DigiShow cam kết:

  • Tạo ra những sản phẩm chất lượng cao, nhanh chóng tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu và thúc đẩy nhận diện thương hiệu mạnh mẽ.
  • Được đội ngũ chuyên gia tư vấn và hỗ trợ lên ý tưởng hay, mới lạ giúp mang lại nguồn khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.
  • Ekip chuyên nghiệp, hùng hậu đảm bảo bàn giao sản phẩm đúng hẹn, đúng yêu cầu.
  • Chi phí hợp lý, báo giá rõ ràng, không phát sinh thêm phụ phí ngoài hợp đồng.

Hy vọng những thông tin chia sẻ trên đây có thể giúp các bạn nắm được chính xác phim quảng cáo TVC là gì, cũng như phân biệt giữa làm phim TVC quảng cáo và phim giới thiệu để ứng dụng phù hợp trong từng trường hợp.

Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về các dịch vụ quay phim quảng cáo, sản xuất phim giới thiệu hay quảng bá sản phẩm/thương hiệu. Quý khách hàng hãy liên hệ đến với DigiShow theo thông tin dưới đây.

Xem thêm: Phim doanh nghiệp là gì? 7 lưu ý cần biết khi làm phim doanh nghiệp 2023

--

DIGISHOW - CREATIVE PRODUCTION HOUSE

🏠 Địa chỉ: Tầng 2, tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội

☎️ Hotline: 0972 36 88 55

🌐 Website: https://digishow.vn/

📩 Email: ceo@digimindgroup.vn

 

Bài viết liên quan

6 quy tắc vàng setup background chụp ảnh sản phẩm 2023
6 quy tắc vàng setup background chụp ảnh sản phẩm 2023
Học ngay 6 kiểu chụp ảnh sản phẩm HOT năm 2023
Học ngay 6 kiểu chụp ảnh sản phẩm HOT năm 2023
Phim doanh nghiệp là gì? 7 lưu ý cần biết khi làm phim doanh nghiệp 2023
Phim doanh nghiệp là gì? 7 lưu ý cần biết khi làm phim doanh nghiệp 2023
11 cách setup bố cục chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp 2023
11 cách setup bố cục chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp 2023